"โฮป ฮิกส์" พ้นจากตำแหน่ง ผอ.ฝ่ายสื่อสารทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการวันนี้

ข่าวการเมือง Friday March 30, 2018 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวอำลา นางสาวโฮป ฮิกส์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำทำเนียบขาว ซึ่งเป็นผู้ช่วยของนายโดนัลด์ ทรัมป์ มาอย่างใกล้ชิดและยาวนาน

นายทรัมป์ได้ยืนอยู่ข้าง ๆ นางสาวฮิกส์เพื่อถ่ายรูปร่วมกันนอกห้องทำงานรูปไข่ในวันสุดท้ายของการทำงานที่ทำเนียบขาว ทั้งสองได้โบกมือให้กับช่างภาพ ก่อนที่จะจับมือและจูบแก้มอำลากัน

ผู้อำนวยการฮิกส์ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดความขัดแย้งขึ้นจากกรณีที่นายร็อบ พอร์เตอร์เลขาธิการฝ่ายบุคคลถูกอดีตภรรยา 2 รายกล่าวหาว่าเป็นผู้ใช้ความรุนแรงในครอบครัว

จากกรณีดังกล่าว นายพอร์เตอร์ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด อีกทั้งยังมีข่าวเชิงชู้สาวกับนางสาวฮิกส์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยร่างแถลงการณ์ของรัฐบาลสหรัฐเบื้องต้นและมีข้อความสนับสนุนนายพอร์เตอร์

ต่อมานายพอร์เตอร์ได้ลาออกจากตำแหน่ง และมีผู้พบเห็นนางสาวฮิกส์กล่าวทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาว ซึ่งเจ้าหน้าที่อาวุโสมองว่า การตัดสินใจลาออกของนางสาวฮิกส์อาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ คณะเจ้าหน้าที่สืบสวนยังได้พยายามตรวจสอบว่า นางสาวฮิกส์รู้เรื่องใดเกี่ยวกับการตัดสินใจปลดนายเจมส์ โคมีย์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการหน่วยงานสืบสวนกลางสหรัฐโดยโดนัลด์ ทรัมป์หรือไม่ และทราบเรื่องเกี่ยวกับการแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐปี 2559 โดยรัสเซียหรือไม่

หลังจากที่นายพอร์เตอร์ลาออกจากตำแหน่งแล้ว นางสาวฮิกส์เปิดเผยกับคณะกรรมการหน่วยงานสืบสวนกลางว่า หน้าที่ที่เธอทำอยู่ ทำให้เธอมีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยการโกหกด้วยเจตนาที่ดีแทนประธานาธิบดี

นางสาวฮิกส์เคยร่วมงานกับทรัมป์ตั้งแต่ก่อนที่นายทรัมป์จะประกาศลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งนับตั้งแต่การรณรงค์หาเสียงจนถึงวันนี้ที่คณะรัฐบาลได้ดำเนินงานมาเป็นปีที่สอง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ