"ปูติน" กร้าวไม่ยอมรับข้อกล่าวหารัสเซียเกี่ยวข้องเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย

ข่าวการเมือง Tuesday April 10, 2018 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียจะไม่ยอมรับคำยั่วยุหรือข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย โดยการแสดงความเห็นของนายปูตินมีขึ้นในระหว่างการหารือทางโทรศัพท์กับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี

แถลงการณ์ของทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียระบุว่า "ผู้นำรัสเซียและเยอรมนีได้หารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย ซึ่งรวมถึงการที่ประเทศตะวันตกหลายประเทศกล่าวหารัฐบาลซีเรีย ซึ่งรัสเซียมองว่าการใช้โอกาสนี้ในการยั่วยุและตั้งข้อสงสัยรัสเซียนั้น เป็นสิ่งที่รับไม่ได้"

ทั้งนี้ กลุ่มเคลื่อนไหวฝ่ายค้านและหน่วยกู้ภัยท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีประชาชนอย่างน้อย 40 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในเมืองดูมา ฐานที่มั่นสุดท้ายของกลุ่มกบฎในเขตกูตาตะวันตก ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบทของกรุงดามัสกัสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่ากองกำลังทหารของซีเรียได้ใช้ก๊าซคลอรีน

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรียจะต้องชดใช้อย่างสาสม โดยการแสดงความเห็นของปธน.ทรัมป์มีขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในฐานที่มั่นของกลุ่มกบฎซีเรีย จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ