"สี จิ้นผิง" เรียกร้องผู้เข้าร่วมประชุม โป๋อ่าว ฟอรั่ม ยกระดับความมั่งคั่งร่วมกัน

ข่าวการเมือง Wednesday April 11, 2018 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เรียกร้องให้ผู้เข้าร่วมการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์เอเชีย ยังคงสนับสนุนการพัฒนาและทำหน้าที่เป็นเวทีสำคัญในการยกระดับความมั่งคั่งทั่วโลกร่วมกัน

ถ้อยแถลงดังกล่าวของนายสี จิ้นผิง เกิดขึ้นในระหว่างการเข้าพบสมาชิกและว่าที่สมาชิกคณะกรรมการบริหารของงานประชุมโป๋อ่าวฟอรั่ม ที่มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน

ในฐานะประเทศเจ้าภาพ จีนจะขยายขอบเขตของการพัฒนา ซึ่งการประชุมนี้จะเน้นไปที่ทวีปเอเชียและตอบสนองเพื่อเอเชีย

"การประชุมครั้งนี้จะช่วยสร้างฉันทามติระดับเอเชีย เป็นกระบอกเสียงให้กับเอเชีย และผลักดันข้อเสนอของเอเชีย จากนั้นจะผลักดันข้อเสนอของเอเชียเพื่อให้เกิดเป็นฉันทามติระดับสากล และการลงมือปฏิบัติในระดับสากล พร้อมเดินหน้าสร้างอิทธิพลให้กับเอเชียในระดับโลก" ผู้นำจีนกล่าว

การประชุมนี้ควรมีลักษณะที่เปิดกว้างและไม่แบ่งแยก และรับแรงกระตุ้นในการพัฒนาจากระดับโลก

นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ควรควบรวมความสำเร็จของอารยธรรมตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน สร้างเครือข่ายคู่ค้าระดับโลก และสร้างมิตรภาพให้เป็นวงกว้าง

ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า การประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ควรแสดงออกถึงลักษณะเฉพาะและสร้างความโดดเด่นให้กับตนเอง เพื่อช่วยผลักดันการแลกเปลี่ยน การระดมความคิดจากผู้คนหลายสาขาอาชีพ ให้การสนับสนุนด้านปัญญาแก่รัฐบาลและบริษัทต่าง ๆ

ประธานาธิบดีกล่าวด้วยว่า การประชุมครั้งนี้ควรมีการหยิบยกข้อเสนอโป๋อ่าวมาพูดคุยให้มากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นที่ประชาคมนานาชาติได้แสดงความกังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ