ทำเนียบขาวเผยสหรัฐเตรียมทางเลือกทุกทางในการโจมตีซีเรีย แต่ยังไม่ตัดสินใจในขั้นสุดท้าย

ข่าวการเมือง Thursday April 12, 2018 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับการโจมตีซีเรียเพื่อตอบโต้รัฐบาลซีเรียที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน โดยสหรัฐยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมทางเลือกเอาไว้ทุกๆทางในขณะนี้

"เรายังคงอยู่สถานะที่ว่าเรามีทางเลือกหลายทาง โดยทางเลือกทั้งหมดนั้นยังคงอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือ และยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย" นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวได้แถลงต่อผู้สื่อข่าวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงของนางแซนเดอร์สมีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐจะยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย เพื่อตอบโต้จากการที่รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน

"รัสเซียบอกว่าจะยิงสกัดขีปนาวุธทุกลูกที่โจมตีซีเรีย ดังนั้น รัสเซียเตรียมพร้อมได้เลย เพราะมันจะมาแน่ เป็นขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ดีและฉลาด" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

นางแซนเดอร์ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะมีการโจมตีซีเรียในระยะใกล้นี้ โดยกล่าวว่า "ปธน.ทรัมป์ยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลาในการดำเนินการดังกล่าว"

ทางด้านนายจิม แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐยังคงมีท่าทีระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้มาตรการทางทหารต่อซีเรียเช่นกัน โดยกล่าวว่า สหรัฐยังคงประเมินสถานการณ์ด้านข่าวกรองเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย

"เรายังคงประเมินสถานการณ์อยู่" นายแมททิสกล่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลักฐานมากเพียงใดที่จะระบุว่ารัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ