ทีมกฏหมายเตรียมตัดสินใจ "ทรัมป์" ควรให้ปากคำกรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งหรือไม่ในสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Tuesday May 8, 2018 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรูดี้ จูลิอานี อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาเปิดเผยวานนี้ว่า ทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมายของปธน.ทรัมป์ เกี่ยวกับคดีที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งในปี 2559 จะตัดสินใจว่า ปธน.ทรัมป์ต้องเข้าให้ปากคำในคดีดังกล่าวหรือไม่ภายในวันที่ 17 พ.ค. นี้

นายจูลิอานีได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย "มีความคิดเห็นที่เปลี่ยนไปทุกวัน" ในประเด็นที่ว่าควรแนะนำให้ปธน.ทรัมป์ ให้ปากคำกับโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซีย และทีมหาเสียงของผู้นำสหรัฐหรือไม่

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์เคยกล่าวไว้ว่า "ผมไม่มีอะไรจะต้องเสีย ในเมื่อผมพูดความจริง" แต่ผู้นำสหรัฐก็ได้ให้คำมั่นว่าจะรับฟังคำแนะนำจากทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมายของตนเอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายจูลิอานีเปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐไม่มีหน้าที่ต้องเข้าให้ปากคำในการสอบสวนคดีที่รัสเซียเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่จำเป็นต้องปฎิบัติตามหมายศาล หากนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซีย และทีมหาเสียงของผู้นำสหรัฐ ออกหมายเรียกผู้นำสหรัฐเข้าให้ปากคำด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ