(เพิ่มเติม) สื่อตปท.คาด"คิม จอง อึน"ดอดเยือนจีนวันนี้ หลังเครื่องบินเกาหลีเหนือลงจอดที่เมืองต้าเหลียน

ข่าวการเมือง Tuesday May 8, 2018 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เครื่องบินของเกาหลีเหนือ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือโดยสารมาด้วยนั้น ได้เดินทางถึงยังเมืองต้าเหลียนของจีนในวันนี้ ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จะเข้าร่วมพิธีของบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจีนในวันนี้

ทั้งนี้ มีกระแสคาดการณ์ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คือเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนดังกล่าวที่เดินทางเยือนจีน เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับจีน ก่อนหน้าการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ

หากมีการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นผู้นำสูงสุดแล้ว การเดินทางเยือนครั้งนี้ก็จะเป็นการเดินทางเยือนจีนครั้งที่ 2 หลังจากที่ผู้นำเกาหลีเหนือได้เดินทางเยือนจีนเพื่อประชุมกับประธานาธิบดีจีนเมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า ดูเหมือนว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เยือนเมืองต้าเหลียน และหากพิจารณาสถานการณ์แวดล้อมแล้ว มีโอกาสสูงมากที่ผู้มาเยือนจะเป็นนายคิม จอง อึน

การเดินทางเยือนครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่จีนต้องการที่อยู่วงในหลังจากที่ได้มีการใช้หนทางการทูตกับเกาหลีเหนือ ในขณะที่เกาหลีเหนือเองก็ต้องการที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์กับจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ