"มหาธีร์" ให้คำมั่นฟื้นฟูภาคธุรกิจ ตั้งเป้ากระตุ้นการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

ข่าวการเมือง Friday May 11, 2018 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมหาธีร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซียได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังสาบานตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของเขาจะดำเนินนโยบายที่เป็นมิตรกับภาคธุรกิจ และจะหามาตรการต่างๆเพื่อกระตุ้นการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศ

นอกจากนี้ ผู้นำมาเลเซียวัย 92 ปียังกล่าวว่า รัฐบาลของตนจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจและลดภาระหนี้สิน พร้อมเสริมว่า เงื่อนไขบางประการอาจจะต้องหยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ ขณะเดียวกันมาเลเซียก็จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศต่างๆ

นายมหาธีร์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศเป็นหลัก และต้องการให้ภาคธุรกิจร่วมมือกันกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์และตลาดปริวรรตเงินตราให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมกับส่งสัญญาณว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยใดที่จะทำให้สกุลเงินริงกิตอ่อนค่าลง

นายมหาธีร์ได้ทำพิธีสาบานตนเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 7 ของมาเลเซียเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นผู้นำประเทศที่มีอายุมากที่สุดในโลก โดยนายมหาธีร์ให้คำมั่นในระหว่างการสาบาตนว่า เขาจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อรับใช้ประเทศ และประชาชนชาวมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ