เจ้าหน้าที่ระดับสูงเกาหลีเหนือเยือนจีน คาดหารือก่อนซัมมิต "ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Tuesday May 15, 2018 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือที่รับผิดชอบในด้านนโยบายเศรษฐกิจได้เดินทางเยือนประเทศ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะมีขึ้นในเดือนหน้า

คณะผู้แทนซึ่งนำโดยนายพัค แท ซอง รองประธานพรรคแรงงานของเกาหลีเหนือได้รับการต้อนรับโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำประเทศจีนที่สนามบินนานาชาติปักกิ่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับภารกิจที่ทำในระหว่างการเยือนครั้งนี้ แต่เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงทั้งจากจีนและเกาหลีเหนือจะหารือกันเกี่ยวกับการจัดประชุมระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือและนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ที่ประเทศสิงคโปร์

ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและเกาหลีเหนือได้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น โดยนายคิมได้เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาเพื่อหารือกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และทั้งสองผู้นำก็ได้พบกันอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเวลา 2 วัน ที่เมืองต้าเหลียน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

นอกจากนี้ นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีนยังได้เดินทางเยือนเกาหลีเหนือเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ