ปธน.เกาหลีใต้เตรียมพบ"ทรัมป์"พรุ่งนี้ ถกซัมมิตสหรัฐ-เกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday May 21, 2018 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้เตรียมเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันในวันนี้ เพื่อร่วมประชุมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยหวังจะเป็นคนกลางในการเจรจาเรื่องโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ก่อนที่การประชุมสุดยอดสหรัฐและเกาหลีเหนือ จะเปิดฉากขึ้นในเดือนหน้า

ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้เดินทางเยือนสหรัฐครั้งนี้ หลังจากการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์กับผู้นำเกาหลีเหนือ ณ หมู่บ้านปันมุนจอม เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา และจะเข้าร่วมหารือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ ในวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงวอชิงตัน

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนสหรัฐของผู้นำเกาหลีใต้เกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือกล่าววิพากษ์วิจารณ์ และกล่าวหาว่า เกาหลีใต้และสหรัฐพยายามจะโค่นล้มระบอบการปกครองคอมมิวนิสต์ของเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือได้ยกเลิกการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงกับเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ ทั้งยังขู่ที่จะถอนตัวจากการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย. ที่สิงค์โปร์

ประธานาธิบดีของทั้งสองประเทศจะร่วมหารือถึง "หนทางที่จะรับรองถึงอนาคตที่สดใสของเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือล้มเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์อย่างถาวร"

การเดินทางเยือนสหรัฐของผู้นำเกาหลีใต้ในครั้งนี้มีกำหนดการทั้งสิ้น 2 วัน และประธานาธิบดีมูน แจ อิน จะเดินทางกลับถึงเกาหลีใต้ในช่วงเช้าวันพฤหัสนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ