"มาดูโร"สาบานตนรับตำแหน่งปธน.เวเนซูเอลาสมัยที่ 2 พร้อมขอนิรโทษกรรมให้กลุ่มผู้ประท้วง

ข่าวการเมือง Friday May 25, 2018 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซูเอลา ซึ่งสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 ได้เสนอให้นิรโทษกรรมกลุ่มผู้ประท้วงทางการเมืองที่ต้องโทษในข้อหาก่อความรุนแรง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี นายนิโคลัส มาดูโร ได้ประกาศแผนปฎิบัติการ 6.0 สำหรับการดำรงตำแหน่งในสมัยที่ 2 โดยแผนการแรกมุ่งเน้นไปที่การเจรจาและการปรองดองระหว่างพรรคแนวร่วมสังคมนิยมแห่งเวเนซูเอลา (PSUV) ที่กำลังบริหารประเทศ และพรรคฝ่ายค้านที่ได้คว่ำบาตรการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

ปธน.เวเนซูเอเลา กล่าวแถลงต่อสมัชชาร่างรัฐธรรมนูญ (ANC) ว่า "ผมประกาศนโยบายที่เอื้อต่อการสร้างความสามัคคีและสันติภาพเพื่อที่กลุ่มผู้ประท้วงจะสามารถเข้าร่วมประชุมทางการเมืองโดยปราศจากอาวุธและความรุนแรง"

"จงปล่อยพวกเขาออกตามกระบวนการสร้างความปรองดอง" นายมาดูโร กล่าว

แผนการชุดที่สองกล่าวถึงวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศและเรียกร้องให้มีการทำข้อตกลงทางเศรษฐกิจ เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศมีเสถียรภาพและฟื้นฟูได้ดีขึ้น ในการสนับสนุนแผนการชุดที่สองนั้น นายนิโคลัส มาดูโร ได้หารือกับเหล่าเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อชี้แจงถึงวิธีการเพิ่มการผลิตอาหาร รวมถึงสร้างวิธีการใหม่ๆในการแจกจ่าย จัดจำหน่าย และกำหนดราคาของผลผลิต

"ในวันศุกร์นี้ เจ้าหน้าที่รัฐจะยื่นข้อเสนอลายเข้ามาให้ผม" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ