รมว.ต่างประเทศเกาหลีใต้และสหรัฐยกหูหารือหลังซัมมิต"ทรัมป์-คิม"ล่ม

ข่าวการเมือง Friday May 25, 2018 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีใต้และสหรัฐได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ในวันนี้เกี่ยวกับเรื่องการยกเลิกการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกัง คยุงวา รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ได้พูดคุยกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เพื่อหารือถึงสถานการณ์ต่างๆเกี่ยวกับการยกเลิกการประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ ตลอดจนหารือเชิงลึกเกี่ยวกับมาตรการต่างๆที่จะมีการนำมาใช้ในอนาคต

ทรัมป์ได้ระบุในจดหมายถึงเกาหลีเหนือว่า การจัดการประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์นั้นไม่เหมาะสม โดยอ้างถึงท่าทีที่โกรธเคืองและเป็นปฏิปักษ์ของเกาหลีเหนือที่สะท้อนในแถลงการณ์เมื่อไม่นานมานี้

นายปอมเปโอกล่าวกับรมว.ต่างประเทศเกาหลีใต้ว่า สหรัฐมีความเต็มใจที่จะเจรจากับเกาหลีเหนือ และจะเดินหน้าเพื่อพิจารณาเงื่อนไขเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐต่อไป

ภายหลังจากที่ทรัมป์ได้ประกาศยกเลิกการประชุมนั้น นายคิม คเย กวาน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเมื่อใด หรือวิธีการใดก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ