ตำรวจมาเลเซียยึดเงินสด 28.6 ล้านดอลล์จากอพาร์ทเมนท์ ขณะหาหลักฐานคดี"นาจิบ ราซัค"พัวพันทุจริต

ข่าวการเมือง Friday May 25, 2018 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจมาเลเซียเผยสามารถยึดเงินสกุลต่างๆจากอพาร์ทเมนท์หลายแห่งที่มีความเกี่ยวพันกับนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้เป็นจำนวนถึง 114 ล้านริงกิต หรือ 28.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ตำรวจเดินหน้าขยายการตรวจสอบกองทุน 1MDB อย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อามาร์ ซิงห์ ผู้อำนวยการกรมสอบสวนคดีอาชญากรรมทางธุรกิจ กล่าวในการแถลงข่าวว่า เงินสดได้ถูกบรรจุอยู่ในถุง 35 ใบ โดยเป็นเงินสดในสกุลต่างๆถึง 26 สกุลเงิน และมีบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายสิบคน ซึ่งรวมถึงตำรวจและเจ้าหน้าที่จากธนาคารกลางรวม 23 คน

ตำรวจจะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบสิ่งของที่ถูกยึดมาได้ ซึ่งรวมถึงถุง 37 ใบ และกล่องใส่เครื่องประดับและนาฬิกาหรู 284 กล่อง แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยมูลค่าการประเมินของสิ่งของที่ถูกยึดมาได้

ทั้งนี้ ตำรวจได้บุกค้นอาคารที่เกี่ยวข้องกับนายนาจิบหลายแห่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เงินสดและสินค้าหรูหราส่วนใหญ่ถูกยึดมาจากคอนโดมิเนียม 3 แห่ง ซึ่งคอนโดมิเนียม 2 แห่งนั้นได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นของบุตรสาวและบุตรชายของนายนาจิบ ส่วนคอนโดมิเนียมอีกแห่งนั้นว่างเปล่าในขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้น แต่ตำรวจได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อเจ้าของคอนโดมิเนียมแห่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ