(เพิ่มเติม) จนท.ระดับสูงเกาหลีเหนือมุ่งหน้าสู่สหรัฐเพื่อหารือระดับคณะทำงานก่อนซัมมิต"ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Tuesday May 29, 2018 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งของเกาหลีเหนือเดินทางมุ่งหน้าสู่สหรัฐ เพื่อการหารือในระดับคณะทำงาน

โดยแหล่งข่าวเผยว่า นายคิม ยอง ชอล รองประธานคณะกรรมาธิการพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ จะเดินทางไปยังสหรัฐในวันพุธนี้ เพื่อพูดคุยกับนายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ เกี่ยวกับการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากขึ้นที่การประชุมซัมมิตระหว่างทรัมป์และคิมจะเกิดขึ้นตามกำหนดที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย. หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว ทรัมป์ได้สร้างความตกตะลึงด้วยการประกาศยกเลิกการประชุมร่วมกับนายคิม แต่เกาหลีเหนือยังคงแสดงความพร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐทุกเมื่อ

ด้านประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ ได้จัดการประชุมร่วมกับนายคิม ที่หมู่บ้านปันมุนจอม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันถึงความเต็มใจของทั้งคิมและทรัมป์ที่จะจัดการประชุมซัมมิตครั้งแรกในประวัติศาสตร์ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือตามกำหนดการที่วางไว้

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมระหว่างผู้นำสองเกาหลีในวันเสาร์นั้น นายมูนได้พบปะกับนายทรัมป์ที่วอชิงตัน เพื่อหารือเกี่ยวกับการประชุมระหว่างทรัมป์และคิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ