สิงคโปร์รักษาความปลอดภัยเข้มงวด ก่อนซัมมิต "ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2018 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า รถของสถานทูตเกาหลีเหนือได้ประจำการอยู่ที่จุดจอดรถชั้นใต้ดินที่โรงแรมฟูลเลอร์ตันของสิงคโปร์ตลอดทั้งวันนี้ โดยมีนักข่าวปักหลักทำข่าวอยู่ที่ถนนและล็อบบี้โรงแรมฟูลเลอร์ตัน ซึ่งเป็นที่พักของทีมเตรียมการประชุมจากฝั่งเกาหลีเหนือ

แหล่งข่าวเผยว่า เมื่อถามถึงหมายเลขห้องพักของนายคิม ชาง-ซัน เจ้าหน้าอาวุโสของเกาหลีเหนือ ซึ่งนำคณะเดินทางมาในครั้งนี้ ทางโรงแรมได้ปฏิเสธว่าไม่มีแขกชื่อดังกล่าว จึงเป็นไปได้ว่าการจองห้องพักครั้งนี้อาจมีการใช้ชื่อเจ้าหน้าที่คนอื่น

ทั้งนี้ นายคิมได้เดินทางมาถึงสิงคโปร์ในวันจันทร์ และพบปะกับคณะจากสหรัฐ เพื่อหารือเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสองประเทศ

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวเผยว่า ถนนสายเล็กๆ และบ้านพักชั่วคราวของเจ้าหน้าที่จากสหรัฐ ยังได้รับการคุ้มกันจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดยให้เหตุผลว่าจะมีงานสำคัญเกิดขึ้นที่นี่

อนึ่ง คณะผู้แทนจากเกาหลีเหนือและสหรัฐได้เดินทางมายังสิงคโปร์ เพื่อเตรียมการประชุมระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดเปิดฉากขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ