"ทรัมป์"เตรียมเข้าพักโรงแรมแชงกรีล่าในการประชุมซัมมิตกับ"คิม"ที่สิงคโปร์สัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Monday June 4, 2018 22:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังเตรียมการเพื่อให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เข้าพักที่โรงแรมแชงกรีล่า ขณะที่เขาเดินทางเยือนสิงคโปร์ในเดือนนี้เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ โรงแรมแชงกรีล่านับเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ได้รับความชื่นชมจากประธานาธิบดีสหรัฐหลายคนในช่วงที่ผ่านมา

ทางด้านรัฐบาลสิงคโปร์ออกแถลงการณ์คุมเข้มการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบโรงแรมแชงกรีล่าตั้งแต่วันที่ 10-14 มิ.ย. ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนและหลังการจัดประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์ และนาย คิม จอง อึน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.

แถลงการณ์ดังกล่าวทำให้มีการคาดการณ์กันว่าโรงแรมแชงกรีล่าอาจเป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งได้รับเลือกให้จัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวยืนยันว่า การที่สิงคโปร์คุมเข้มการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษสำหรับโรงแรมแชงกรีล่า เนื่องจากปธน.ทรัมป์และคณะจะเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว

ส่วนโรงแรมที่จะเป็นที่พักของนายคิมและคณะนั้น แหล่งข่าวระบุว่า นายคิมไม่ต้องการพักในโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เนื่องจากเขาไม่ไว้ใจโรงแรมเหล่านี้ โดยคาดว่านายคิมจะเข้าพักที่โรงแรมฟูลเลอร์ตัน ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือเคยเข้าพักก่อนหน้านี้ ขณะทำการเจรจาหารือกับเจ้าหน้าที่สหรัฐเพื่อเตรียมการประชุมสุดยอด

ทั้งนี้ โรงแรมฟูลเลอร์ตันมีเจ้าของเป็นชาวสิงคโปร์ ซึ่งมีสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ใกล้ชิดกับจีน

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า การประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน อาจมีขึ้นที่เกาะเซนโตซาของสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ