กระทรวงต่างประเทศสหรัฐยืนยันกดดันเกาหลีเหนือถึงขั้นสูงสุดต่อ

ข่าวการเมือง Wednesday June 6, 2018 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐเปิดเผยว่า "นโยบายกดดันขั้นสูงสุด" ต่อเกาหลีเหนือจะยังคงมีต่อไป แม้ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐจะกล่าวว่า ไม่ชื่นชอบเงื่อนไขของนโยบายนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

นางฮีทเธอร์ เนาเอิร์ท โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนว่า "การคว่ำบาตรและนโยบายกดดันยังคงมีผลต่อไป"

หลังจากที่ได้ประชุมกับนายคิม ยอง ชอล รองประธานคณะกรรมาธิการกลางของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ ทรัมป์ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เขาไม่ชื่นชอบคำว่า "การกดดันขั้นสูงสุด" เนื่องจากความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือเริ่มดีขึ้น

นอกจากนี้โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐได้แนะนำให้สื่อมวลชนอย่ายึดติดในรายละเอียดของเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า "นโยบายกดดันของเรา ไม่ว่าคุณจะอยากเรียกว่าอะไรก็ตามแต่ ยังคงดำเนินไปตามกรอบเดิม"

"เราจะไม่ถอนตัวจากนโยบายกดดันจนกว่าเกาหลีเหนือจะเดินแนวทางตามแถลงการณ์ที่ว่าจะยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ยึดถือมาเสมอ"

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำว่า สหรัฐยึดมั่นต่อการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลีที่สามารถตรวจสอบได้และไม่สามารถรื้อฟื้นใหม่ได้ และการเจรจาระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือที่หมู่บ้านปันมุนจอมและที่สิงคโปร์อยู่ในระหว่าวการดำเนินการ

นางเนาเอิร์ทกล่าวว่า "ไม่ว่าคุณจะอยากเรียกความเคลื่อนไหวนี้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่ดุดันรุนแรงหรือเป็นความเคลื่อนไหวที่เป็นไปอย่างสันติ จะเรียกว่าอย่างไรก็ได้ แต่นโยบายของเรายังคงเหมือนเดิม" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ