สิงคโปร์ประกาศคุมเข้มน่านฟ้าก่อนซัมมิต "ทรัมป์-คิม" คาดเที่ยวบินดีเลย์

ข่าวการเมือง Thursday June 7, 2018 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) ระบุว่า ทางการสิงคโปร์จะใช้มาตรการคุมเข้มด้านการบินเหนือน่านฟ้าของประเทศในบางช่วงเวลาของวันที่ 11-13 มิ.ย.นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิ.ย.

ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมและกรมการบินพลเรือนสิงคโปร์ประกาศว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกสิงคโปร์อาจเผชิญกับเหตุการณ์เที่ยวบินดีเลย์ เนื่องจากเครื่องบินทั้งหมดที่เดินทางเข้าท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีนั้น จะถูกสั่งให้ลดความเร็วและจำกัดการใช้รันเวย์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางรัฐบาลสิงคโปร์ประกาศให้พื้นที่ส่วนหนึ่งของเกาะเซนโตซาเป็น "เขตความมั่นคงพิเศษ" ในช่วงวันที่ 10-14 มิ.ย.

ในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะสามารถตรวจค้นร่างกายของผู้ที่เข้าไปในเขตดังกล่าว ขณะที่รัฐบาลจะเผยแพร่รายการสิ่งของต้องห้ามขณะเข้าสู่เขตดังกล่าว ซึ่งได้แก่ อาวุธ โดรน ลำโพง ธงขนาดใหญ่ และแผ่นป้ายต่างๆ

ด้านนางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน จะจัดขึ้นที่โรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซาของสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ