"ทรัมป์-คิม" เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว เตรียมประชุมซัมมิตครั้งประวัติศาสตร์วันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday June 11, 2018 05:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ต่างก็เดินทางถึงสิงคโปร์แล้วเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะประชุมสุดยอดร่วมกันในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าการประชุมครั้งประวัติศาสตร์นี้จะเป็นตัวกำหนดอนาคตแห่งสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้เดินทางถึงฐานทัพอากาศสิงคโปร์ด้วยเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ตามเวลาสิงคโปร์เมื่อวานนี้ โดยปธน.ทรัมป์ได้บินตรงมาจากเมืองควิเบค ประเทศแคนาดา หลังจากเข้ารับการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G7

ทางด้านนายคิมได้เดินทางถึงสนามบินชางงีของสิงคโปร์ด้วยสายการบินแอร์ ไชน่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ตามเวลาสิงคโปร์เมื่อวานนี้ โดยนายคิมได้เข้าพบกับนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ พร้อมกับกล่าวถึงการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือในครั้งนี้ว่า เป็นการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ และทั่วโลกกำลังจับตาการประชุมครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดจะจัดขึ้นที่โรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซาของสิงคโปร์ โดยรัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้พื้นที่ส่วนหนึ่งของเกาะเซนโตซาเป็น "เขตความมั่นคงพิเศษ" (special security zone) ในช่วงวันที่ 10-14 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ