สื่อเกาหลีเหนือเผย "ทรัมป์-คิม" เล็งหารือประเด็นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ระหว่างสองประเทศ

ข่าวการเมือง Monday June 11, 2018 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ ในการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่สิงคโปร์

สำนักข่าว KCNA ระบุว่า ในการประชุมครั้งนี้ นายคิมและปธน.ทรัมป์จะแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับ "การสร้างกลไกการรักษาสันติภาพอันถาวรและยั่งยืนในคาบสมุทรเกาหลี" และจะหารือกันในประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์เช่นกัน

รายงานระบุว่า นายคิมได้เดินทางมายังสิงคโปร์พร้อมด้วยนายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีต่างประเทศ, นางคิม โย จอง น้องสาวของนายคิม และนายคิม ยอง ชอล เจ้าหน้าที่คนสำคัญของเกาหลีเหนือ ซึ่งเคยพบปะกับปธน.ทรัมป์ที่ทำเนียบขาวก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นายคิมได้เดินทางถึงสนามบินชางงีของสิงคโปร์ด้วยสายการบินแอร์ ไชน่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ตามเวลาสิงคโปร์เมื่อวานนี้ โดยนายคิมได้เข้าพบกับนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ พร้อมกับกล่าวถึงการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือในครั้งนี้ว่า เป็นการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ และทั่วโลกกำลังจับตาการประชุมครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประชุมสุดยอดจะจัดขึ้นที่โรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซาของสิงคโปร์ โดยรัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้พื้นที่ส่วนหนึ่งของเกาะเซนโตซาเป็น "เขตความมั่นคงพิเศษ" (special security zone) ในช่วงวันที่ 10-14 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ