ปธน.เกาหลีใต้เตรียมกล่าวถ้อยแถลงก่อนซัมมิต "ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Monday June 11, 2018 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ เตรียมกล่าวถ้อยแถลงในวันนี้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐจะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายคิม อุย คยอม โฆษกประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวว่า ในการประชุมร่วมกับเลขาธิการระดับอาวุโสในวันนี้ ผู้นำเกาหลีใต้จะบอกกล่าวถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนความคาดหวังและความหวังของเขาที่มีต่อการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐ

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เดินทางถึงสิงคโปร์เมื่อวานนี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมซึ่งถือเป็นครั้งแรกระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีสหรัฐที่ยังอยู่ในตำแหน่ง โดยการประชุมจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของสิงคโปร์ในวันพรุ่งนี้

โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เผยด้วยว่า เขาคาดว่าจะมีการเจรจาในระดับคณะทำงานเกิดขึ้นที่สิงคโปร์ในวันนี้ ระหว่างนายซุง คิม อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำฟิลิปปินส์ และนายโช ซอน ฮุย รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ