พรรครัฐบาลเกาหลีใต้คว้าชัยชนะขาดลอยในการเลือกตั้งท้องถิ่น

ข่าวการเมือง Thursday June 14, 2018 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรครัฐบาลของเกาหลีใต้คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างขาดลอย ถือเป็นการยืนยันถึงการสนับสนุนของประชาชนที่มีต่อนายมูน แจ-อิน ประธานาธิบดี ในการผลักดันสันติภาพให้เกิดขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลี

คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปไตยของปธน.มูนได้รับที่นั่งทั้งหมด 14 ที่นั่งจาก 17 ที่นั่งในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นรอบที่ 7 ที่จัดขึ้น 4 ปีครั้ง

ขณะที่พรรคเสรีภาพเกาหลี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหัวอนุรักษ์นิยมของเกาหลีใต้ คว้าไปได้เพียง 2 ที่นั่ง ได้แก่ ตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองแทกู และผู้ว่าราชการจังหวัดคย็องซังเหนือ ซึ่งเป็นฐานคะแนนเสียงดั้งเดิมของพรรค

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายวอน ฮี-รยอง นักการเมืองอิสระที่ลาออกจากพรรคเล็กอย่าง Bareun Future Party ก่อนหน้าที่การเลือกตั้งท้องถิ่นจะเปิดฉากขึ้น เนื่องจากทางพรรคได้รับเสียงสนับสนุนเพียงเล็กน้อยนั้น ได้รับเลือกตั้งให้กลับเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการของจังหวัดเจจู ทางตอนใต้ของประเทศ

ทั้งนี้ การเลือกตั้งท้องถิ่นของเกาหลีใต้ในครั้งนี้เป็นการเลือกเจ้าหน้าที่ในตำแหน่งบริหารราชการ นิติบัญญัติและด้านการศึกษาจำนวน 4,106 ตำแหน่ง ในคูหาเลือกตั้งกว่า 14,000 แห่งทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ