โพลเผยชาวอเมริกัน 66% ต่อต้านการแยกผู้อพยพเด็กจากพ่อแม่

ข่าวการเมือง Tuesday June 19, 2018 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำโดยมหาวิทยาลัยควินนิแพค พบว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งชาวอเมริกัน 66% ต่อต้านนโยบายแยกผู้อพยพเด็กจากพ่อแม่ที่ถูกจับกุมขณะลักลอบข้ามพรมแดนสหรัฐ

ผลสำรวจเผยให้เห็นว่า 91% ของชาวอเมริกันที่โหวตให้กับพรรคเดโมแครต ต่อต้านนโยบายดังกล่าว และมีเพียง 7% ที่สนับสนุน ในขณะที่ชาวรีพับลิกันต่อต้านนโยบายนี้ 35% และสนับสนุน 55%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การจัดทำผลสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เกิดกระแสกดดันต่อรัฐบาลเกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว โดยสมาชิกพรรครีพับลิกันบางส่วนได้หันมาร่วมกับพรรคเดโมแครต ตำหนินโยบาย "ความอดทนเป็นศูนย์" (zero tolerance) ว่าเป็นสาเหตุให้ลูกต้องแยกจากพ่อแม่ ในระหว่างที่ผู้อพยพเหล่านี้ถูกดำเนินคดีฐานอพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ข้อมูลของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิเผยว่า เด็กเกือบ 2,000 คนต้องถูกแยกจากครอบครัว หลังถูกจับเนื่องจากข้ามพรมแดนสหรัฐโดยผิดกฎหมายในเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา

ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเกือบครึ่งหนึ่งกล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กระทำการแข็งกร้าวเกินไปในการขับไล่ผู้อพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในขณะที่ 13% คิดว่ายังไม่แข็งกร้าวพอ และอีก 33% มองว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ