"ทรัมป์" เรียกร้องสภาผู้แทนฯผ่านกฎหมายผู้อพยพ แต่ยังอุบยกเลิกนโยบายแยกผู้อพยพเด็กจากครอบครัว

ข่าวการเมือง Wednesday June 20, 2018 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้เรียกร้องให้บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลิกันผ่านร่างกฎหมายผู้อพยพโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ยังไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะยกเลิกนโยบายแยกผู้อพยพเด็กออกจากครอบครัว แม้ว่าต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก็ตาม

ในระหว่างการประชุมภายในซึ่งมีขึ้นเมื่อคืนนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ร่วมหารือในประเด็นภาษี การเรียกเก็บภาษีนำเข้า และกระบวนการสอบสวนข้อกล่าวหารัสเซียเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปี 2559 ก่อนที่จะหยิบยกประเด็นเรื่องกฎหมายผู้อพยพขึ้นมาหารือ ซึ่งเป็นประเด็นอื้อฉาวล่าสุดที่ถกเถียงกันในสภาคองเกรส โดยปธน.ทรัมป์กล่าวด้วยว่าจะต้องดูแลประเด็นการแยกเด็กผู้อพยพออกจากครอบครัว เนื่องจากเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก

อย่างไรก็ดี สมาชิกพรรครีพับลิกันจำนวนมากที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เตรียมกดดันให้ปธน.ทรัมป์ยกเลิกนโยบายซึ่งดังกล่าวซึ่งส่งผลให้มีการแยกเด็กอพยพกว่า 2,000 คนออกจากครอบครัวในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน

นายมาร์ค มีโดวส์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากรัฐนอร์ธ แคโรไลนา สังกัดพรรครีพับลิกันกล่าวว่า เขาจะสนับสนุนปธน.ทรัมป์อย่างแน่นอน แต่ปธน.ทรัมป์ควรให้การสนับสนุนรัฐนอร์ธ แคโรไลนาด้วยเช่นกัน" พร้อมกล่าวถึงประเด็นผู้อพยพว่า ต้องอาศัยการร่วมมือกันจึงจะประสบความสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ