"ปูติน"หวังการเดินทางเยือนมอสโกของที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐจะช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์

ข่าวการเมือง Thursday June 28, 2018 02:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินกล่าวว่า เขาหวังว่าการเดินทางเยือนรัสเซียของนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ จะช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซีย และสหรัฐ

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลสหรัฐและรัสเซียได้ถดถอยลงในปีที่แล้ว จากการที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

"การเดินทางเยือนกรุงมอสโกของท่าน ได้ทำให้เรามีความหวังในการดำเนินการขั้นแรกไปสู่การมีความสัมพันธ์แบบสมบูรณ์ระหว่างประเทศของเรา" ปธน.ปูตินกล่าว

ทางด้านนายโบลตันกล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

สำนักข่าว Interfax ของทางการรัสเซียรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่จากทำเนียบเครมลินว่า รัสเซียและสหรัฐได้ตกลงกันที่จะจัดการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยการประชุมดังกล่าวจะมีการจัดขึ้นในประเทศที่ 3

นายยูริ ยูชาคอฟ ซึ่งเป็นที่ปรึกษานโยบายต่างประเทศของปธน.ปูติน กล่าวว่า จะมีการประกาศวันเวลา และสถานที่จัดการประชุมดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

การเปิดเผยเรื่องดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายโบลตันได้เดินทางไปยังกรุงมอสโกในวันนี้ เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดดังกล่าว โดยเขาได้พบกับปธน.ปูติน และเจ้าหน้าที่รัสเซียหลายราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ