"ทรัมป์" เผยอาจพบปะ "ปูติน" ระหว่างเดินทางเยือนยุโรปเดือนหน้า

ข่าวการเมือง Thursday June 28, 2018 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า เขาอาจจะพบปะกับนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ในระหว่างการเดินทางเยือนยุโรปในเดือนก.ค.

ทรัมป์เปิดเผยกับสื่อมวลชนในระหว่างการประชุมกับนายมาร์เซโล รีเบโล ประธานาธิบโปรตุเกสว่า "เราอาจจะมีโอกาสได้พบกันในการหว่างการเดือนทางเยือนยุโรปของผม" พร้อมเปิดเผยว่า การหารือกับนายปูตินจะเน้นการหารือเกี่ยวกับซีเรียและยูเครน

รายงานระบุว่า กรุงเฮลซิงกิของประเทศฟินแลนด์ และกรุงเวียนนาของประเทศออสเตรียน่าจะเป็นสถานที่ที่มีแนวโน้มจะเป็นสถานที่ประชุมสุดยอดระหว่างสองประธานาธิบดี

ทางด้านรัสเซียเปิดเผยว่า คาดว่านายปูตินและนายทรัมป์จะจัดประชุมในประเทศที่สาม ซึ่งจะมีการประกาศวันและสถานที่อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้

ถ้อยแถลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายปูตินได้หารือกับนายจอห์น บอลตันที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐที่กรุงมอสโก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายทรัมป์เตรียมเข้าร่วมประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO) ในวันที่ 11-12 ก.ค.นี้ที่กรุงบรัสเซลส์ จากนั้นจะเดินทางเยือนอังกฤษต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดระหว่างนายทรัมป์และนายปูตินเกิดขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีที่ตึงเครียด เนื่องจากรัสเซียถูกกล่าวหาในหลายประเด็น ซึ่งรวมถึง การกล่าวหาว่าเป็นผู้แทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ