คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของมาเลเซียเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้

ข่าวการเมือง Monday July 2, 2018 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของมาเลเซียซึ่งประกอบไปด้วยรัฐมตรี 13 คน ได้เข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันนี้ หลังจากที่พรรคปากาตัน ฮาราปัน ซึ่งนำโดยนายมหาธีร์ โมฮัมหมัด ได้รับชัยชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐมนตรีทั้ง 13 คนซึ่งมาจากรัฐบาลผสมของมาเลเซีย ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งที่พระราชวังของสมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน มูฮัมหมัดที่ 5 กษัตริย์แห่งมาเลเซีย โดยสมเด็จพระราชาธิบดีร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าวด้วย

นายไซฟุดดิน อับดุลลาห์ จากพรรคพีเพิล จัสติก เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ขณะที่นายคาลิด ซามัด และนายมูจาฮิน ยูซุฟ ราวา จากพรรคเนชันแนล ทรัสต์ ปาร์ตี้ เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงดินแดนสหพันธ์ และรัฐมนตรีกระทรวงนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ

สำหรับรัฐมนตรีหญิง 2 คนซึ่งได้แก่ เทเรซา ก็อก และโย บี ยิน จากพรรคเดโมเครติก แอคชั่น เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมปฐมภูมิ และรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมตามลำดับ

ส่วนนายไซเอด ซัดดีค อับดุล เราะห์มาน นักการเมืองวัย 25 ปีจากพรรคพีพีบีเอ็ม เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬา โดยเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดของรัฐบาลมาเลเซีย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยอีก 23 รายก็ได้เข้าพิธีสาบานตนด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ