เกาหลีเหนือเล็งสวิตเซอร์แลนด์เป็นสถานที่จัดประชุมซัมมิต "ทรัมป์-คิม" รอบ 2

ข่าวการเมือง Friday July 6, 2018 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวทางการทูตว่า เกาหลีเหนือกำลังมองหาสถานที่จัดการประชุมสุดยอดระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นครั้งที่ 2 โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะจัดขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ทูตจากเกาหลีเหนือได้เดินทานเยือนกรุงเบิร์น ดาวอส และเจนีวา เพื่อรับข้อมูลโดยตรงสำหรับห้องประชุมและโรงแรมที่อาจใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมสุยอดระดับทวิภาคี รวมถึงการประชุบกับจีนและเกาหลีใต้

ทั้งนี้ นายคิม จอง อึน เคยศึกษาระดับชั้นมัธยมปลายที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ขณะเดียวกันกรุงเจนีวายังเคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญสำหรับจัดการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมืองดาวอสเป็นสถานที่จัดการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) โดยเกาหลีเหนืออาจจะกำลังหาหนทางในการการจัดการประชุมสุดยอดกับสหรัฐ และการประชุมอื่นๆในช่วงเวลาเดียวกับ WEF

หลังจากการประชุมสุดยอดที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. นั้น นายคิม จอง อึน ให้คำมั่นที่หนักแน่นและแน่วแน่ต่อการปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์บนคาบสมุทรเกาหลีเหนือ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ให้คำมั่นที่จะรับรองความมั่นคงให้กับเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ