ภาครัฐและอุตสาหกรรมเยอรมนีเตือนเจรจา Brexit ล่าช้า หลังอังกฤษปรับครม.

ข่าวการเมือง Tuesday July 10, 2018 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเยอรมนีและสหภาพอุตสาหกรรมเยอรมนี (BDI) ได้ออกโรงเตือนความล่าช้าของการเจรจาในประเด็นอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) หลังจากที่อังกฤษได้ปรับคณะรัฐมนตรี

นางมาร์ตินา เฟียตส์ ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาลเยอรมนี กล่าวว่า "เวลากำลังเดินหน้า" หลังจากที่นายเดวิด เดวิส ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีฝ่ายกิจการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของอังกฤษเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน นายโจคิม แลง ผู้อำนวยการ BDI ได้เน้นย้ำหลังจากที่นายเดวิสประกาศลาออกว่า "กระบวนการเจรจาไม่ควรจะล่าช้าไปกว่านี้"

ภายหลังจากที่มีการลงประชามติให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปในเดือนมิ.ย. 2559 อังกฤษจะยุติการเป็นสมาชิก EU อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค. 2562 ไม่ว่าอังกฤษจะสามารถเจรจาต่อรองเรื่องข้อตกลงในการบริหารความสัมพันธ์กับ EU ได้หรือไม่ก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บรรดานักการเมืองและนักธุรกิจในเยอรมนีต่างวิจารณ์ถึงความล่าช้าในการเจรจาเรื่อง Brexit อีกทั้งยังได้วิจารณ์ข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้และท่าทีที่ไม่ชัดเจนของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษด้วย ส่งผลให้เยอรมนีขานรับการตัดสินใจของนางเทเรซา เมย์ ที่สั่งให้นำระเบียบคณะรัฐบาลมาบังคับใช้ ท่ามกลางความแตกแยกของคณะรัฐมนตรีอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ