UN แต่งตั้ง "แจ็ค หม่า" และ "เมลินดา เกตส์" นั่งประธานร่วมคณะกรรมการความร่วมมือดิจิทัล

ข่าวการเมือง Friday July 13, 2018 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้แต่งตั้งให้นายแจ็ค หม่า แห่งอาลีบาบา กรุ๊ป และนางเมลินดา เกตส์ จากมูลนิธิบิลแอนด์เมลินดา ขึ้นรั้งตำแหน่งประธานคณะกรรมการระดับสูงว่าด้วยความร่วมมือดิจิทัล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกูเตอร์เรสกล่าวว่า "ขนาด การขยาย และความรวดเร็วของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอดีต แต่ตัวกลางและระดับความร่วมมือในปัจจุบันยังไม่เทียบเท่าความท้าทายที่เผชิญอยู่"

นอกจากนี้ นายกูเตอร์เรสยังกล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัลมีส่วนสำคัญในการทำให้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 2030 สามารถบรรลุได้ และยังก้าวข้ามข้อจำกัดด้านพรมแดนระหว่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ ความร่วมมือจากส่วนต่างๆจึงจำเป็นต่อการดึงศักยภาพด้านสังคมและเศรษฐกิจของเทคโนโลยีดิจิทัลออกมาให้ได้มากที่สุด และลดความเสี่ยงของผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา

ด้านนายหม่ากล่าวว่า "ในยุคดิจิทัลนี้ ข้อมูลและเทคโนโลยีสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น และยังสร้างธุรกิจใหม่ๆ การเติบโตทางเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่เข้าถึงเทคโนโลยี ตลอดจนฝึกฝนการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ความร่วมมือทั่วโลกนั้นจำเป็นสำหรับการนำประโยชน์แห่งยุคดิจิทัลมาสู่ทุกๆคน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ