ปธน.อินโดนีเซียส่งคำเชิญ 2 ผู้นำเกาหลีร่วมพิธีเปิดเอเชียน เกมส์

ข่าวการเมือง Sunday July 15, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินโดนีเซียเปิดเผยว่า นายโจโก วิโดโด หรือ "โจโควี" ประธานาธิบดีอินโดนีเซียส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือและนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ แสดงความประสงค์ต้องการให้ทั้งสองผู้นำเดินทางเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ 2018 ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นที่กรุงจาการ์ตาในเดือนหน้า

เลขาธิการคณะรัฐมนตรีของอินโดนีเซียเปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโด ระบุว่า จดหมายเชิญอย่างเป็นทางการส่งไปยังผู้นำเกาหลีเหนือและผู้นำเกาหลีใต้ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาขณะที่นับจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าสองผู้นำได้รับคำเชิญดังกล่าวแล้วหรือไม่

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ได้รับการระบุว่าเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้

โดยในพิธีเปิด คาดว่าตัวแทนนักกีฬาจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะร่วมเดินขบวนพาเหรดภายใต้ธงผืนเดียวกัน ขณะที่เพลง "อารีรัง" จะได้รับการเปิดบรรเลงขึ้นในสนามแข่งขันหากทีมนักกีฬาร่วมของสองเกาหลีได้รับชัยชนะในการแข่งขัน

ทั้งนี้ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียอนุมัติข้อเสนอจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในการจัดตั้งทีมนักกีฬาร่วมในการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอล พายเรือและพายเรือแคนู ประเภททีมหญิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ