"ทรัมป์"ยันไม่ได้ให้สัญญาจะให้สิ่งใดแก่รัสเซีย ในการประชุมส่วนตัวกับ"ปูติน"สัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday July 24, 2018 02:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เขาไม่ได้ให้สัญญาว่าจะให้สิ่งใดแก่รัสเซีย ในการประชุมกันเป็นการส่วนตัวกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียในสัปดาห์ที่แล้ว

"ผมไม่ได้ให้อะไร เราเพียงแต่พูดคุยกันเกี่ยวกับผลประโยชน์ในอนาคตของทั้งสองประเทศ" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า การประชุมสองต่อสองระหว่างเขาและปธน.ปูตินเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการประชุมสุดยอดดังกล่าว

ปธน.ทรัมป์กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาและปธน.ปูตินได้หารือกันในหลากหลายประเด็น รวมถึงความพยายามในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือ, กระบวนการสันติภาพในตะวันออกกลาง และการโจมตีทางไซเบอร์ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

ทางด้านนายอนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐ กล่าวว่า ปธน.ปูตินและปธน.ทรัมป์ได้หารือกันเกี่ยวกับการจัดทำประชามติในยูเครนตะวันออก ในระหว่างการประชุมสุดยอดที่กรุงเฮลซิงกิในสัปดาห์ที่แล้ว

นายอันโตนอฟเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ท่ามกลางความวิตกกังวลของหลายฝ่ายเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้นำทั้งสองหารือกันในการประชุมดังกล่าว

นายอันโตนอฟระบุว่า ปธน.ปูตินเป็นผู้ยื่นข้อเสนอดังกล่าวแก่ปธน.ทรัมป์เพื่อหาทางยุติความขัดแย้งเป็นเวลา 4 ปีในยูเครน ซึ่งได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ