"ทรัมป์" ออกโรงโต้สื่อตีข่าวไม่พอใจการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือล่าช้า

ข่าวการเมือง Tuesday July 24, 2018 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ออกโรงปฎิเสธรายงานข่าวของสื่อซึ่งระบุว่า ตนแสดงความไม่พอใจต่อความล่าช้าในการเจรจาการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้นำสหรัฐทวิตข้อความทวิตเตอร์ระบุว่า "ผมมีความสุขมากในการตกลงกับกับเกาหลีเหนือ แต่พวกสื่อเท็จรายงานว่า ผมรู้สึกโกรธที่การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวไม่เร็วพอ พวกสื่อเท็จนำข่าวไปรายงานโดยไม่มาถามผมก่อน และมักเป็นแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยเสมอ"

"ผมมีความสุขมาก แม้ว่านายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะยังไม่กำหนดมาตรการที่เป็นรูปธรรมและเชื่อถือได้ต่อการปลดอาวุธนิวเคลียร์ก็ตาม" ทรัมป์กล่าว

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังทวีตข้อความด้วยว่า "ญี่ปุ่นก็มีความสุข ทั่วทุกประเทศเอเชียก็มีความสุข เพราะเกาหลีเหนือได้ยุติการยิงอาวุธนิวเคลียร์และจรวด รวมถึงยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา

ในการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่สิงค์โปร์ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ให้คำมั่นที่หนักแน่นและแน่วแน่ต่อการปลดอาวุธนิวเคลียร์ "อย่างสมบูรณ์" บนคาบสมุทรเกาหลีเหนือ

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอนรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐว่า ทรัมป์แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับความไม่คืบหน้าในการเจรจาการปลดอาวุธนิวเคลียร์กับเกาหลีเหนือ

ขณะที่หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานในทำนองเดียวกันในฉบับวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าความล่าช้าของเกาหลีเหนือสร้างความไม่พอใจให้กับผู้นำสหรัฐ แม้ว่าทรัมป์ได้ประกาศต่อสาธารณชนว่าประสบสำเร็จในการเจรจากับเกาหลีเหนือก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ