ที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐเตรียมถกจนท.รัสเซียเดือนส.ค. เตรียมความพร้อมจัดประชุม"ทรัมป์"-"ปูติน"

ข่าวการเมือง Tuesday July 24, 2018 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวว่า นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ จะเข้าพบเจ้าหน้าที่คู่เจรจาจากรัสเซียในเดือนส.ค.นี้ เพื่อติดตามการเตรียมการเพื่อจัดการประชุมระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย

นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์ว่า "นายโบลตันมีกำหนดเข้าประชุมเพื่อติดตามการเตรียมการกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในเดือนหน้า นอกเหนือจากการประชุมร่วมกับประเทศพันธมิตรในยุโรปอื่น ๆ เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าวต่อไป"

เมื่อได้รับคำถามเกี่ยวกับความคืบหน้าจากการที่ทรัมป์ได้เข้าพบปูตินเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ประเทศฟินแลนด์ นางแซนเดอร์สเปิดเผยว่า "ข้อตกลงเฉพาะที่สามารถบรรลุได้ในขณะนั้น คือ ฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของทั้งสองประเทศทั้งจากสหรัฐและรัสเซียต่างตกลงที่จะเดินหน้าการหารือกันในระดับปฏิบัติการต่อไป"

ทั้งนี้ นางแซนเดอร์สได้ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมใดๆเกี่ยวกับวาระการประชุม วัตถุประสงค์ หรือเจ้าหน้าที่รายอื่นๆ ที่จะเข้าประชุมครั้งนี้นอกเหนือจากนายโบลตัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางแซนเดอร์สกล่าวว่า นายทรัมป์ได้ขอให้นายโบลตัน เชิญนายปูตินมาเยือนสหรัฐในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งการหารือในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ