สหรัฐเล็งส่งจนท.ไปเกาหลีเหนือ หวังค้นหาร่างทหารที่เสียชีวิตในสงครามเกาหลี

ข่าวการเมือง Saturday July 28, 2018 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐกำลังพิจารณาว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ทหารไปยังประเทศเกาหลีเหนือ เพื่อค้นหาร่างของทหารอเมริกันที่เสียชีวิตในช่วงสงครามเกาหลีปี 2493-2496

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสื่อมวลชนถามถึงความเป็นไปได้ในการส่งเจ้าหน้าที่ทหารไปยังเกาหลีเหนือเพื่อทำภารกิจค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม นายแมตทิสตอบอย่างหนักแน่นว่า "แน่นอนว่าเรากำลังพิจารณาเรื่องดังกล่าว"

เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ส่งร่างของทหารอเมริกันที่เสียชีวิตในช่วงสงครามเกาหลีคืนให้กับสหรัฐแล้ว

ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีใต้แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศสหรัฐได้ลงจอดที่ฐานทัพอากาศโอซานทางตอนใต้ของกรุงโซลในช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาเกาหลีใต้ สำหรับพิธีส่งร่างทหารอเมริกันกลับประเทศอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในวันที่ 1 ส.ค.นี้

การส่งมอบร่างทหารอเมริกันคืนให้กับสหรัฐนั้น เป็นไปตามคำมั่นสัญญาที่เกาหลีเหนือให้ไว้กับสหรัฐ ในระหว่างการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับนายคิม จอง อึน ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความขอบคุณผู้นำเกาหลีเหนือ โดยระบุว่า "หลังผ่านมานานหลายปี นี่จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับหลายๆครอบครัว ขอบคุณคิม จอง อึน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ