"ทรัมป์"เปิดศึกกับสื่อสหรัฐอีกรอบ ด้านนิวยอร์กไทม์สเตือนเรื่องการใช้ภาษาที่รุนแรง

ข่าวการเมือง Monday July 30, 2018 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เปิดศึกโจมตีสื่อสหรัฐอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ทรัมป์ก็ถูกสื่อเตือนด้วยเช่นกันถึงเรื่องการใช้ภาษาที่รุนแรงและยั่วโทสะ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์ได้ทวีตข้อความโจมตีสื่อหลายครั้ง และหนึ่งในทวีตนั้น ได้แก่ "ได้ประชุมที่น่าสนใจและดีมากๆที่ทำเนียบขาวกับเอ.จี. ซัลส์เบอร์เกอร์ ผู้ตีพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส และได้ใช้เวลาพูดคุยเกี่ยวกับข่าวกุที่มีการเผยแพร่โดยสื่อและวิธีการที่ข่าวกุเหล่านี้ถูกดัดแปลง "ศัตรูของประชาชน ช่างน่าเศร้า!"

"รายงานเรื่องคณะทำงานของผมผ่านสื่อ 90% นั้น ออกมาเป็นลบ แม้ว่า เราจะทำงานสำเร็จเป็นอย่างมากก็ตาม ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่ความเชื่อมั่นที่มีต่อสื่อจะอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์" ทรัมป์ยืนกราย

ในเวลาต่อมา นายซัลส์เบอร์เกอร์ ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ทวีตของทรัมป์ว่า ตามแนวทางปฏิบัติแบบดั้งเดิมนั้น เนื้อหาของการสนทนาเหล่านี้ควรจะถูกเก็บเอาไว้

"ผมกล่าวกับท่านว่า แม้ว่า ข่าวกุจะไม่ใช่เรื่องจริงและสร้างความเจ็บปวด แต่ผมเป็นห่วงไปยิ่งกว่านั้นเกี่ยวกับการที่ท่านกล่าวหานักข่าวว่าเป็นศัตรูของประชาชน ผมขอเตือนว่า ภาษาที่ยั่วโทสะเช่นนี้ จะทำให้เกิดการคุกคามต่อนักข่าวมากยิ่งขึ้น และจะนำไปสู่ความรุนเรง"

ซัลส์เบอร์เกอร์ กล่าวว่า คำขอร้องของตนเองนั้น ไม่ใช่ดำเนินการในนามของนิวยอร์ก ไทม์ส แต่ต้องการให้ทรัมป์ลดการโจมตีสื่อสหรัฐโดยรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ