"ทรัมป์" ทวีตฉะสื่อรอบใหม่ ชี้เป็นตัวการทำให้ประชาชนแตกแยก

ข่าวการเมือง Monday August 6, 2018 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์สื่อสหรัฐรอบใหม่เมื่อวานนี้ โดยอ้างว่าเป็นต้นเหตุของสงคราม

ปธน.สหรัฐ ได้ระบุในทวิตเตอร์ของตนเองว่า สื่อสหรัฐเป็น "ศัตรูของประชาชน" โดยให้เหตุผลว่า "สื่อพวกนี้จงใจสร้างความแตกแยกและความไม่เชื่อใจ และอาจก่อให้เกิดสงครามด้วย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัฐบาลสหรัฐกับสื่อสหรัฐ โดยสื่อบางเจ้าถูกปธน.ทรัมป์ตีตราว่าเป็น "ข่าวปลอม" ซึ่งเป็นการกระทำที่นักข่าวได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

อย่างไรก็ดี นางอิวานกา ทรัมป์ ที่ปรึกษาและบุตรสาวของปธน.ทรัมป์ มีความคิดเห็นที่แตกต่างจากบิดาของตนในประเด็นนี้ โดยเธอได้กล่าวไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เธอไม่คิดว่าสื่อสหรัฐเป็น "ศัตรูของประชาชน"

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้วิจารณ์การสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 ซึ่งนำโดยนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษ รวมถึงความเป็นไปได้ในการสมรู้ร่วมคิดระหว่างทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์และรัสเซีย

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้นายมุลเลอร์กำลังสอบสวนนายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของปธน.ทรัมป์ เนื่องจากถูกสงสัยว่ามีบทบาทเบื้องหลังการพบปะกันเมื่อเดือนมิ.ย. 2559 ที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนิวยอร์ค โดยเป็นการพบปะกันระหว่างทนายความชาวรัสเซียที่ได้เสนอข้อมูลดิสเครดิตนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงจากพรรคเดโมแครต กับทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ ซึ่งรวมถึงตัวบุตรชายคนโตด้วย

ปธน.ทรัมป์ ได้กล่าวปกป้องบุตรชายคนโตในเรื่องนี้ว่า "การประชุมดังกล่าวมีขึ้นเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถูกกฎหมายและเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในแวดวงการเมือง และเรื่องนี้ไม่มีความคืบหน้า"

ปธน.ทรัมป์ยังเมินเฉยต่อรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ที่ว่า ปธน.ทรัมป์มีความกังวลเกี่ยวกับการพบปะดังกล่าวรวมถึงบุตรชาย ขณะที่ตัวเขาเองก็พยายามตีตัวออกห่างจากประเด็นนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ