ปธน.เวเนซุเอลาขอบคุณผู้นำทั่วโลกที่ร่วมประนามผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลอบสังหาร

ข่าวการเมือง Tuesday August 7, 2018 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร่ แห่งเวเนซุเอลา ได้ทวีตข้อความแสดงความขอบคุณบรรดาผู้นำโลกที่ออกมาประนามความพยายามในการลอบสังหารตนในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันครบรอบ 81 ปี ของกองกำลังแห่งชาติเวเนซุเอลาที่กรุงคาราคัส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกดีใจที่รัฐบาลทั่วโลกได้โลกร่วมประนามการพยายามในการลอบสังหารผม และเวเนซุเอลาจะยังคงเดินหน้าสู่เส้นทางของประชาธิปไตยสังคมนิยมและเสรี" มาดูโร่ทวีตข้อความ

ความเคลื่อนไหวของประธานาธิบดีเวเนซุเอลามีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีอีโว โมราเลส แห่งโบลิเวีย ได้ทวีตข้อความประนามการกระทำดังกล่าว พร้อมระบุว่าเป็นอาชญกรรมต่อมนุษยชาติ

"เราไม่ยอมรับการกระทำที่ก้าวร้าวและการโจมตีที่ขี้ขลาดต่อพี่ชายของเรา ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร่ พวกเขาจึงมุ่งโจมตีชีวิตของมาดูโร่ หลังจากที่ล้มเหลวในการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย เศรษฐกิจ การเมืองและการทหารของมาดูโร่ " นายโมราเลสกล่าว

ทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า การนำการก่อการร้ายมาใช้ในการเมืองเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ขณะที่ประธานาธิบดีดาเนียล ออร์เตกา แห่งนิคารากัว นายราอุล กัสโตร อดีตประธานาธิบดีแห่งคิวบา และนายมิเกล ดิแอซ-คาเนล ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ได้ออกมาร่วมประนามการกระทำดังกล่าวด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วันเสาร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีมาดูโร่ถูกคนร้ายใช้โดรนติดระเบิดโจมตีใกล้ๆกับสถานที่ที่นายมาดูโร่กำลังกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันครบรอบ 81 ปี ของกองกำลังแห่งชาติเวเนซุเอลาที่กรุงคาราคัส โดยเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลเวเนซุเอลาระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีเวเนซุเอลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ