รมว.ต่างประเทศเกาหลีใต้ถกสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีกับรมว.ต่างประเทศสหรัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday August 14, 2018 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นางคัง คยุงฮวา รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ได้หารือกับนายไมค์ ปอมเปโอรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งมีการสนทนาเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ รัฐมนตรีจากทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งรวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลีในปัจจุบัน

รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีใต้ได้อธิบายถึงผลการเจรจาระดับสูงระหว่างสองเกาหลีให้รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐได้รับทราบ ซึ่งการประชุมดังกล่าวได้จัดขึ้นเมื่อวานนี้ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนระหว่างสองเกาหลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภายหลังการประชุมดังกล่าว ทั้งสองเกาหลีได้ตกลงที่จะจัดประชุมสุดยอดระหว่างนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเป็นครั้งที่ 3 ณ กรุงเปียงยาง ก่อนสิ้นเดือนหน้า

นายมูนและนายคิมได้ประชุมร่วมกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันว่า จะประชุมร่วมกันอีกครั้งที่กรุงเปียงยางในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ขณะที่การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างสองผู้นำ ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ