"ปูติน"เผยรัสเซียพร้อมกระชับความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับจีน

ข่าวการเมือง Thursday August 16, 2018 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียเต็มใจที่จะปรับปรุงช่องทางการสื่อสารเชิงกลยุทธ์กับจีน และกระชับความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ระดับทวิภาคีอย่างครอบคลุม

ปูตินกล่าวในระหว่างการประชุมกับนายหยาง เจียฉี สมาชิกกรมการเมืองแห่งคณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ว่า รัสเซียยังพร้อมกระชับความร่วมมือในทางปฏิบัติกับจีนหลากหลายรูปแบบ และยกระดับความร่วมมือในกิจการระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค

นายปูตินกล่าวว่า ตนเองและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนได้เห็นพ้องกันในการประชุมนอกรอบระหว่างการประชุมสุดยอด BRICS ที่แอฟริกาใต้เมื่อเดือนที่แล้วว่าความสัมพันธ์รัสเซีย-จีนนั้นมีความสำคัญกับทั้งสองประเทศและทั่วโลก อีกทั้งยังตั้งตารอที่จะได้พบกับนายสีอีกครั้ง

นายหยางกล่าวว่า ปีนี้เป็นหมุดหมายสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย โดยมีการพบปะกันระหว่างนายสีและนายปูตินแล้วถึงสองครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญสำหรับความร่วมมือในอนาคต

ภายใต้การบริหารประเทศของประธานาธิบดีทั้งสอง ความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์แบบครอบคลุมของจีนและรัสเซียช่วยคงแนวโน้มที่สำคัญและเป็นตัวอย่างของความสัมพันธ์ทางการค้ารูปแบบใหม่ที่ประกอบด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน ความเท่าเทียม ความยุติธรรม และผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ