(เพิ่มเติม) เกาหลีเหนือยอมเปิดทางจนท. ICAO ตรวจสอบพื้นที่และมาตรการสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยของเที่ยวบิน

ข่าวการเมือง Sunday August 19, 2018 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือยอมเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศจะปลอดภัยจากการยิงขีปนาวุธ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติในเมืองมอนทรีออล กล่าวว่า ICAO กำลังวางแผนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบมาตรการต่างๆที่เกาหลีเหนือใช้ในปีหน้า เพื่อให้มีการตรวจสอบได้เมื่อมีการยิงขีปนาวุธเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเองก็เป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกของ ICAO

ICAO เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ให้คำมั่นว่าจะระงับกิจกรรมต่างๆที่เป็นอันตรายต่อการบินพลเรือน เช่น การทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกลโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้ดำเนินการทดสอบโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเป็นจำนวนหลายครั้งเมื่อปีที่แล้ว นับเป็นอันตรายต่อเครื่องบินที่บินผ่านพื้นที่

การที่เกาหลีเหนือเห็นชอบในเรื่องการตรวจสอบนั้น ถือเป็นความพยายามที่จะสร้างความน่าเชื่อถือภายหลังจากที่ได้ให้คำมั่นว่าจะระงับการทดสอบขีปนาวุธโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และปรับปรุงความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ

การตรวจสอบของ ICAO มีเป้าหมายที่จะสร้างคามมั่นใจให้กับประเทศสมาชิกเกี่ยวกับการกำกับดูแลที่เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการบินในระดับสากล

โดยการตรวจสอบที่จะเกิดขึ้นนี้ จะครอบคลุมเรื่องการเดินทางเยือนหน่วยงานด้านการบินของเกาหลีเหนือ และการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ