"ทรัมป์" เผยมีความเป็นไปได้สูงที่จะพบปะ "คิม จอง อึน" อีกครั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2018 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ตนจะพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนืออีกครั้ง หลังจากการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างสองชาติ ในสิงคโปร์ เมื่อเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

"มีความเป็นไปได้อย่างมากที่เราอาจจะพบกันอีกครั้ง แต่ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็น" ทรัมป์ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวรอยเตอร์ โดยไม่ลงรายละเอียดด้านเวลาและสถานที่เพิ่มเติม

การแสดงความเห็นของปธน.ทรัมป์มีขึ้นท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า ผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนืออาจจัดการประชุมสุดยอดรอบสอง เนื่องจากนายคิม จอง อึน อาจเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่กรุงนิวยอร์ก ในต้นเดือนหน้า

เมื่ผู้สื่อข่าวถามว่าเกาหลีเหนือเดินหน้าในการปลดอาวุธนิวเคลียร์นอกเหนือจากการทำลายฐานทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เมื่อเดือนพ.ค.หรือไม่ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "ผมเชื่อมั่นว่าเขาทำแล้ว" แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในการประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือนั้น นายคิมได้ให้คำมั่นที่หนักแน่นและแน่วแน่ต่อการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ดี ระหว่างการสัมภาษณ์ ปธน.ทรัมป์ แสดงความไม่พอใจต่อจีนที่ไม่ให้ความร่วมมือแก่สหรัฐในการควบคุมเกาหลีเหนือมากเท่าเคยเป็นมา เนื่องจากความขัดแย้งด้านการค้าระหว่างสองประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ