ทำเนียบขาวออกโรงป้อง "ทรัมป์" หลังถูกอดีตทนายความเปิดโปงความผิด

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2018 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ที่ยอมรับสารภาพว่าทรัมป์เป็นผู้สั่งการให้มอบเงินแก่นางสเตฟานี คลิฟฟอร์ด หรือที่รู้จักในชื่อสตอร์มมี แดเนียลส์ นางเอกหนังผู้ใหญ่ เพื่อแลกกับการเก็บความลับที่เธอเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับทรัมป์เมื่อปี 2549

นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวระบุว่าในแถลงการณ์ว่า "อย่างที่เราเคยย้ำมาแล้วหลายครั้งว่า ท่านประธานาธิบดีไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่มีการฟ้องร้องใดๆเกิดขึ้นกับท่าน ดังนั้นเพียงแค่คำพูดของไมเคิล โคเฮน จึงไม่ได้หมายความว่าท่านประธานาธิบดีจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ นายโคเฮนได้ยอมสารภาพผิดในคดีอาญาทั้ง 8 คดี ซึ่งรวมถึงคดีฉ้อโกงเงิน การหนีภาษี และคดีโกงเงินธนาคาร ที่ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐ ในเมืองแมนฮัตตันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ขณะให้ปากคำ นายโคเฮนกล่าวว่า "เนื่องจากคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับผู้สมัครชิงตำแหน่งในรัฐบาลกลาง" เขาจึงได้เก็บข้อมูลที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ลงสมัครและแคมเปญหาเสียงไม่ให้เปิดเผยแก่สาธารณะ

นอกจากนี้ เขายังรับสารภาพอีกว่าได้ให้เงินกับสตอร์มี แดเนียลส์ ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559 เพื่อแลกกับการเก็บความลับที่เธอเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับทรัมป์เมื่อปี 2549

ด้านทนายความคนอื่นๆของทรัมป์ต่างระบุว่า ทรัมป์ได้ชดเชยเงินส่วนดังกล่าวให้แก่นายโคเฮนในเวลาต่อมา ขณะที่ทรัมป์เองกลับปฏิเสธว่าไม่ได้มีสัมพันธ์ใดๆร่วมกับนักแสดงคนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ