"จอห์น แมคเคน" อดีตวุฒิสมาชิกพรรครีพับลีกัน ถึงแก่อสัญกรรมแล้วด้วยวัย 81 ปี

ข่าวการเมือง Sunday August 26, 2018 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น แมคเคน อดีตวุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ถึงแก่อสัญกรรมแล้วในวัย 81 ปี หลังจากต้องเข้ารับการรักษาตัวนับตั้งแต่พบมะเร็งที่สมองชนิดร้ายแรง เมื่อปีที่แล้ว

แถลงการณ์ระบุว่า วุฒิสมาชิกแมคเคนถึงแก่กรรมอย่างสงบที่บ้านพักในรัฐแอริโซนา เมื่อเวลา 16.28 น. ของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลาประมาณ 6.28 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีภรรยาและครอบครัวอยู่เคียงข้างจนถึงวินาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ วุฒิสมาชิกแมคเคนได้รับการวินิจฉัยว่ามีเนื้องอกในสมอง เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2560 และเข้ารับการรักษาทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ทางครอบครัวจะออกมาระบุว่า ส.ว.แมคเคนตัดสินใจยุติการรักษามะเร็งสมองระยะสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับวุฒิสมาชิกแมคเคน เคยเป็นนักบินรบในช่วงสงครามเวียดนามและถูกจับเป็นเชลยนานถึง 5 ปี หลังเครื่องบินรบถูกยิงตก นอกจากนี้ยังเคยลงสมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาถึง 2 ครั้ง ทั้งในปีพ.ศ. 2543 และปีพ.ศ. 2551 ซึ่งครั้งหลังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนพรรค แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ศึกการเลือกตั้งให้กับนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ