นสพ.เกาหลีเหนือจวกสหรัฐตีสองหน้า หลัง "ปอมเปโอ" ยกเลิกเดินทางเยือนโสมแดง

ข่าวการเมือง Monday August 27, 2018 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเกาหลีเหนือได้พาดหัวข่าวว่า สหรัฐ "ตีสองหน้า" และ "วางแผนก่ออาชญากรรม" ต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐได้ยกเลิกการเดินทางเยือนเกาหลีเหนืออย่างกระทันหัน

นอกจากนี้ สื่อเกาหลีเหนือยังเปิดเผยอีกด้วยว่า หน่วยรบพิเศษของสหรัฐในญี่ปุ่นได้ทำการซ้อมรบทางอากาศเพื่อพยายามแทรกซึมเข้ามาในเกาหลีเหนืออีกด้วย

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือระบุว่า การกระทำของสหรัฐแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสหรัฐกำลังพยายามวางแผนก่ออาชญากรรม เพื่อทำสงครามกับเกาหลีเหนือ ซึ่งสมควรจะได้รับการลงโทษอย่างไร้ความปราณี

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือกล่าวอีกด้วยว่า เกาหลีเหนือรับไม่ได้กับพฤติกรรมตีสองหน้าของสหรัฐ เพราะในขณะที่ตัวเองเปิดฉากซ้อมรบกับหน่วยสังหารพิเศษ แต่ก็ยังพยายามเปิดการเจรจาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

อนึ่ง ก่อนหน้านี้นายปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐเตรียมเดินทางเยือนเกาหลีเหนือเป็นครั้งที่ 4 ในสัปดาห์หน้า ซึ่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐมองว่าเป็นก้าวต่อไปสำหรับการเดินหน้ายุติโครงการขีปนาวุธและนิวเคลียร์ที่สมบูรณ์ ตรวจสอบได้และต้องไม่กลับมาทำอีก

อย่างไรก็ดี ประธานาธิบดีทรัมป์แจ้งให้ยุติแผนการเดินทางดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่ายังไม่มีความคืบหน้าที่เพียงพอในการยุติโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ