"ทรัมป์" เดินหน้าโจมตี 3 บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ย้ำอาจทำผิดกฎหมาย

ข่าวการเมือง Thursday August 30, 2018 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐยังคงเดินหน้าโจมตี 3 บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่แห่งวงการอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้แก่ กูเกิล เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวว่า กิจกรรมความเคลื่อนไหวของบริษัทเหล่านี้อาจผิดต่อหลักกฎหมาย และตนคิดว่า กูเกิล เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ปฏิบัติกับพรรครีพับลิกันและกลุ่มผู้อนุรักษ์นิยมอย่างไม่ถูกต้องเป็นธรรม พร้อมเสริมว่า "ปัญหานี้เป็นปัญหาที่รุนแรงมาก เนื่องจากบริษัทเหล่านี้พยายามที่จะปิดปากผู้คนส่วนใหญ่ของประเทศ และประชาชนเหล่านั้นไม่ต้องการที่จะตกเป็นเหยื่อของพวกเขา นี่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม และอาจไม่ถูกกฎหมาย แต่เราจะได้เห็นและเราต้องการความเป็นธรรม"

หลังจากนั้นผู้นำสหรัฐยังได้ทวีตข้อความที่มีเนื้อหาว่า กูเกิล ได้พยายามโปรโมตคำปราศัยประจำปีต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาหรือ State of the Union ของนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ บนหน้าเว็บไซต์เป็นเวลาหลายปี ก่อนที่จะนำออกไปหลังจากที่ตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ทวีตข้อความดังกล่าวของปธน.ทรัมป์ยังแนบรูปภาพหน้าจอของเว็บไซต์กูเกิล พร้อมติดแฮชแท็ก #StopTheBias หรือ "หยุดลำเอียง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ