"มูน แจ อิน" มอบหมายหัวหน้าที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติเยือนเกาหลีเหนือ 5 ก.ย. นี้

ข่าวการเมือง Monday September 3, 2018 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ ได้แต่งตั้งหัวหน้าที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติรับหน้าที่เป็นผู้นำคณะผู้แทนพิเศษเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ

นายชุง อึย ยอง ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้ รับหน้าที่เป็นผู้นำคณะผู้แทนเกาหลีใต้ที่เดินทางไปเจรจากับเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยาง ในวันพุธนี้

ฝ่ายเกาหลีใต้นั้น คณะผู้แทนภายใต้การนำของนายชุง อึย ยอง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ประกอบด้วยนายซู ฮุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ นายชุน เฮ ซัง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ นายยุน กุน ยง เลขาธิการด้านกิจการระหว่างประเทศของทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนายคิม ซัง กยุน เจ้าหน้าที่อาวุโสสำนักข่าวกรองแห่งชาติเข้าร่วมประชุม

ทังนี้ การเดินทางดังกล่าวนับเป็นการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือเป็นครั้งที่สอง ในรอบ 6 เดือนของนายชุง อึย ยอง หลังเคยรับหน้าที่เป็นผู้นำคณะผู้แทนเกาหลีใต้ที่เดินทางไปเจรจากับเกาหลีเหนือเมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา

"สาเหตุที่คณะผู้แทนพิเศษของเกาหลีใต้เป็นชุดเดิมจากการประชุมครั้งก่อนนั้น เนื่องจากรัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเจรจาที่ต่อเนื่องกับเกาหลีเหนือ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ" นายคิม อุย คยอม โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวแถลงต่อสื่อมวลชน

นายคิม อุย คยอม กล่าวเสริมว่า คณะผู้แทนพิเศษจากเกาหลีใต้จะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือโดยใช้เส้นทางโดยตรงเพื่อข้ามพรมแดนระหว่างสองเกาหลี และจะเดินทางกลับในวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ