"ทรัมป์" ออกแถลงการณ์สนับสนุนอาร์เจนตินาสู้วิกฤติการเงินในประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday September 5, 2018 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกโรงสนับสนุนอาร์เจนติน่าอย่างเต็มที่ในการรับมือกับวิกฤติการเงินที่เกิดขึ้นล่าสุดของประเทศ

ในแถลงการณ์ที่ออกโดยทำเนียบขาวนั้น ทรัมป์กล่าวว่า ตนเองได้พูดคุยกับประธานาธิบดีเมาริซิโอ มาครี ของอาร์เจนตินา และยืนยันที่จะให้การสนับสนุนอย่างหนักแน่นต่ออาร์เจนตินาในช่วงเวลานี้

นายทรัมป์กล่าวว่า มาครีทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจและการเงินที่ยากลำบากนี้ ตนเองเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำของนายมาครี พร้อมให้กำลังใจและสนับสนุนเต็มที่สำหรับการพูดคุยกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้นโยบายการเงินและการคลัง ในการรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจของประเทศ

ทรัมป์ยังระบุด้วยว่า อาร์เจนตินาเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์กับสหรัฐมาอย่างยาวนานและยังเป็นพันธมิตรรายใหญ่จากชาติที่ไม่ใช่สมาชิก NATO

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์นี้มีขึ้นเนื่องในโอกาสที่ผู้แทนอาร์เจนตินาเดินทางมายังกรุงวอชิงตัน เพื่อเจรจาต่อรองเงื่อนไขการปล่อยกู้วงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์กับ IMF เพื่อนำไปช่วยเหลือเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายมาครีได้ยุบกระทรวงต่างๆไปกว่าครึ่ง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ และยังได้เรียกเก็บภาษีส่งออกครั้งใหม่ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ