สื่อเผยทำเนียบขาวเล็งหารัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ หลังมีข่าวลือ"เจมส์ แมตทิส" อาจลาออก

ข่าวการเมือง Thursday September 6, 2018 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกำลังอภิปรายเกี่ยวกับการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมแทนนายเจมส์ แมตทิส ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า นายแมตทิส อาจลาออกจากตำแหน่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายจอช โรจิน นักข่าวของวอชิงตัน โพสต์ ระบุว่า พลเอกแจ็ค คีน แห่งกองทัพสหรัฐ อยู่ในรายชื่อต้นๆของผู้ที่อาจได้รับการเสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่

อย่างไรก็ดี ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า นายแมตทิสกำลังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม และจะยังคงเป็นรัฐมนตรีกลาโหมต่อไป

ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายบ๊อบ วู้ดเวิร์ด นักข่าวจากวอชิงตันโพสต์ได้เปิดเผยถึงความไม่ลงรอยกันระหว่างปธน.ทรัมป์และนายแมตทิส โดยนักข่าวรายนี้ระบุว่า "กระแสคาดการณ์ที่ว่าจะมีใครมาแทนนายแมตทิสนั้น ยิ่งใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น"

ทางด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวระบุว่า "ปธน.ทรัมป์ให้ความเคารพนายแมตทิสเสมอ แต่ตอนนี้คงมีข้อกังขาว่าเหตุใดนายแมตทิสจึงพูดถึงปธน.ทรัมป์ลับหลังเช่นนั้น"

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่บางคนในทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายแมตทิสจะลาออกจากตำแหน่งภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งในกระทรวงกลาโหมเป็นระยะเวลา 2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ