รองปธน.สหรัฐไม่ปลื้ม"โอบามา"วิจารณ์"ทรัมป์" ชี้ไร้มารยาททางการเมือง

ข่าวการเมือง Monday September 10, 2018 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐได้ออกมาวิจารณ์นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐที่หวนคืนสู่เวทีหาเสียง และเล่นการเมือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เพนซ์ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "Fox News Sunday" ว่า นับเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นประธานาธิบดีโอบามาเมินขนมธรรมเนียมของอดีตประธานาธิบดี และเล่นการเมือง อีกทั้งยังออกโรงโต้นโยบายที่โอบามาและพรรคได้เคยทำไว้ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

เพนซ์กล่าวว่า ความจริงก็คือว่า ชาวอเมริกันเมื่อปี 2559 ได้ปฏิเสธนโยบายและวิธีการของโอบามา ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวอเมริกันได้เลือกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่มหวิทยาลัยอิลลินอยส์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น โอบามาได้วิจารณ์ทรัมป์โดยตรง และกล่าวหาเรื่องการสมคบคิดกับรัสเซีย และยังยั่วยุกลุ่มผู้นิยมชาวผิวขาว ตลอดจนทำให้ประเทศต้องหยุดชะงัก

โอบามา กล่าว่า เรื่องนี้ไม่ได้เริ่มที่โดนัลด์ ทรัมป์ เขาเป็นเพียงแค่อาการ ไม่ใช่สาเหตุ และใช้ประโยชน์จากความขุ่นเคืองอย่างที่นักการเมืองได้ใช้มาเป็นเวลาหลายปี

ในวันถัดมา โอบามาได้กล่าวสุนทนพจน์เพื่อหาเสียงให้กับสมาชิกพรรคเดโมแครตว่า การเลือกตั้งกลางเทอมในเดือนพ.ย.นี้ จะเป็นการให้โอกาสกับชาวอเมริกันในการฟื้นฟูสภาพจิตใจในด้านการเมืองของเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ