ทำเนียบปธน.เกาหลีใต้เผยผู้นำเกาหลีเหนือ-ใต้เตรียมพบปะตัวต่อตัวอย่างน้อย 2 รอบในซัมมิตครั้งที่ 3

ข่าวการเมือง Monday September 17, 2018 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เตรียมพบปะกันแบบตัวต่อตัวอย่างน้อย 2 รอบ ในระหว่างงานประชุมสุดยอดครั้งที่ 3 ที่ปรุงเปียงยาง ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอังคารนี้

นายอิม จอง ซ็อก หัวหน้าคณะทำงานของนายมูนได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่กรุงโซลเกี่ยวกับงานประชุมสุดยอดดังกล่าวว่า นายมูนจะเดินทางถึงสนามบินนานาชาติกรุงเปียงยางในเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 08.00 น.ตามเวลาไทยในวันอังคารนี้ โดยจะมีพิธีต้อนรับที่สนามบิน

ส่วนกรณีที่ว่านายคิมจะมาต้อนรับประธานาธิบดีเกาหลีใต้หรือไม่นั้น ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด

ตามกำหนดการนั้น ภายหลังอาหารมื้อกลางวันในวันพรุ่งนี้ นายมูนและนายคิมมีกำหนดพบปะกันแบบตัวต่อตัวในรอบแรก และจะมีการพบปะหารือกันแบบตัวต่อตัวอีกครั้งในช่วงเช้าวันพุธ

ทั้งนี้ นายอิมกล่าวว่า หากการหารือเป็นไปอย่างราบรื่น นายมูนและนายคิมจะจัดงานแถลงข่าวร่วมกันเพื่อประกาศความตกลงภายหลังจากการพบปะหารือในช่วงเช้าวันพุธเสร็จสิ้นลง พร้อมกล่าวอีกว่า การหารือแบบตัวต่อตัวอาจจัดขึ้นอีกโดยขึ้นอยู่กับว่าการหารือจะดำเนินไปทางใด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมูนมีกำหนดพำนักอยู่ที่กรุงเปียงยางเป็นเวลา 3 วันจนถึงวันพฤหัสบดี ตามที่เคยตกลงไว้ก่อนหน้าว่าจะพบปะกับนายคิมอีกครั้งที่กรุงเปียงยางในฤดูใบไม้ร่วงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ